Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

“Nhân viên công ty” bán sắt dạo

(ĐSCT) Dành dụm mấy mùa lúa, ông Nguyễn Năm (Đồng Tháp) dư được vài trăm triệu đồng để cất lại căn nhà cho khang trang. Vừa khởi công được vài ngày thì có hai thanh niên ăn mặc lịch sự đến giới thiệu là nhân viên công ty H.N chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng. Họ đưa ra cho ông Năm xem những tờ báo giá từ gạch, sơn, sắt thép... Đặc biệt anh thanh niên giới thiệu tên là Hải cho ông Năm biết hiện thời giá bán sắt, thép của công ty đang thấp hơn giá thị trường, khuyên ông nên mua nhanh kẻo ít bữa công ty lên giá.

Tuy quanh năm làm lúa nhưng ông Năm vẫn thường đọc báo, nghe đài nên cũng chẳng lạ gì chuyện giá vật liệu xây dựng lên xuống phập phù như con nước. Ông thấy giá sắt của công ty H.N chào hàng rẻ hơn thị trường cả trăm ngàn đồng cho mỗi tấn, nên nhanh chóng đặt mua 10 tấn, giá 150 triệu đồng. Đúng như giao ước, khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, các chuyến xe ba gác chở những tấn sắt đầu tiên đến cho ông Năm. Anh thanh niên Hải đi xe máy theo các xe chở sắt và yêu cầu ông Năm cho ứng trước 120 triệu đồng. Anh này cho biết từ giờ cho đến đầu buổi chiều, hàng sẽ giao đến đủ cho ông. Những chuyến xe ba gác chở sắt liên tiếp chuyển hàng vào khiến ông Năm không hề nghi ngờ, vội lấy 120 triệu gửi cho Hải.

Như lời hứa, khoảng hai giờ chiều, những chuyến xe cuối cùng đã tập kết đủ lượng sắt mà ông Năm mua. Nhưng cùng đi vào với xe chở hàng lại có một thanh niên tay ôm chiếc cặp. Ông Năm nghĩ chắc anh ta là người của công ty đến thu tiếp 30 triệu đồng còn thiếu. Ông niềm nở chào hỏi và anh nhân viên đưa ra tờ hóa đơn của công ty X.N ghi xuất bán 10 tấn sắt, giá tiền 160 triệu đồng. Ông Năm nói từ sáng đã thanh toán 120 triệu đồng cho phía công ty qua nhân viên tên Hải, nhưng vì nghĩ thanh toán đơn giản, nên không yêu cầu hóa đơn hay giấy tờ gì. Còn anh nhân viên lấy giấy tờ chứng minh cho ông Năm rằng mình mới đúng là nhân viên của công ty X.N, được giao nhiệm vụ giao hàng và nhận tiền của khách. Công ty có hóa đơn tài chính hẳn hoi. Anh nhân viên còn cho biết thêm, khoảng 9 giờ cùng ngày có hai thanh niên đi xe máy đến cửa hàng của công ty, nói là người nhà của ông Năm rồi cho địa chỉ yêu cầu chở 10 tấn sắt đến ngay trong ngày. Lúc này ông mới vỡ lẽ ra là đã trúng kế của bọn lừa đảo với thủ đoạn rất mới, tinh vi.

Chiêu trò này bọn lừa đảo cũng “giăng lưới” tại các tỉnh miền Đông. Ngày 8-5 vừa qua, ông Phạm Văn Nguyên (ngụ TP.Biên Hòa) bị lừa mất 110 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra, ông Nguyên cho biết khi ông đang trông coi cửa hàng vật liệu xây dựng của gia đình thì một người đàn ông tự xưng tên Dũng gọi điện đến cửa hàng. Qua điện thoại, Dũng cho biết mình làm giám sát công trình thi công cầu Hóa An (TP.Biên Hòa), muốn tuồn một số sắt thép ra thị trường kiếm lời. Theo hẹn, ngày 12-5, ông Nguyên xách bọc tiền đi cùng Dũng đến kho nhận hàng. Vừa đến thì có người đàn ông đi ra, được Dũng giới thiệu là sếp tại công trường. Anh này nhanh chóng cầm bịch tiền trong tay của ông Nguyên rồi vừa đi vừa nói sẽ cho nhân viên mở kho lấy hàng ra ngay. Nhưng trong nháy mắt, cả Dũng và vị sếp nhanh chân chuồn mất để ông Nguyên loay hoay giữa công trình chẳng biết đường nào ra. Mánh lừa này đã được bọn bất lương thực hiện tại các tỉnh miền Tây, miền Đông, bà con nên đề cao cảnh giác.
MINH 



NGHĨA
Nguồn: báo Công an TPHCM








































































Không có nhận xét nào: